80% mọi người dân ủng hộ việc giảm giá xe hơi, nhưng đứng về góc độ quản lý Nhà nước sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng phát triển công nghiệp ôtô ở Việt Nam.
Đọc các ý kiến bạn độc bài "Chỗ đâu để ôtô nếu giá xe giảm",tôi nhận thấy là hầu như tất cả mọi người đều chỉ quan tâm tới quyền lợi của mình khi ủng hộ việc giảm giá xe. Đòi hỏi này hoàn toàn dễ hiểu và chính đáng, khi giá xe giảm thì sẽ có thêm nhiều người đủ khả năng tài chính để có thể sở hữu 1 chiếc x echo riêng mình, giúp gia đình mình đi lại an toàn hơn, thuận lợi hơn, bảo đảm sức khoẻ hơn. và vấn đề ngang giải việc gửi xe như thế nào, thuận lợi cũng như bất cập ra sao, chấp nhận như thế nào là tuỳ theo lựa chọn và quan điểm của mỗi người.
thuê xe tự lái 7 chỗ
Tuy nhiên, về góc độ quản lý của Nhà nước thì lại khác, Chính phủ cần nghiên cứu kỹ lưỡng, cân nhắc rất kỹ trước khi ban hành 1 qui định mới, vì các qui định này sẽ ảnh hưởng ngay lập tức tới mọi mặt của xã hội, nền kinh tế và cuộc sống của đại đa số người dân.
Đôi khi thời điểm đưa ra các yêu cầu chính đáng của một bộ phận người dân sẽ đi ngược lại những tính toán, kế hoạch lâu dài của Chính phủ. Các quyết định quan trọng như giá xe hơi thường tập trung chủ yếu vào quyền lợi và nhu cầu của đại chúng, kế hoạch bảo hộ và phát triển ngành công nghiệp xe hơi của Việt Nam, chứ không ưu tiên tập trung tới lợi ích của những người tiệm cận mức sống trung lưu trở lên, vì số lượng này ko quá nhiều.
thuê xe tự lái 4 chỗ lên làm với giá xe quá cao
Đối với Việt Nam hiện nay, một chiếc xe hơi không chỉ là phương tiện đơn thuần mà nó còn là 1 tài sản vô cùng giá trị, vì vậy đối với thu nhập trung bình của đại đa số dân Việt Nam hiện nay thì xe hơi loại rẻ và trung bình vẫn đang là thứ xa xỉ chỉ dành cho giới trung lưu và nhà giàu.
Nhất là Điều kiện đường xá và nhất là ý thức chung của người tham gia giao thông phát triển tới mức đáp ứng được điều kiện đủ nếu giảm thuế oto. Đặc biệt là ngành công nghiệp sản xuất xe hơi của Việt Nam, một trong những ngành mũi nhọn cần đươc bảo vệ đã phát triển đủ mạnh để tồn tại, thì khi đó Chính phủ mới điều chỉnh lại thuế xe hơi.
bây giờ chỉ có người giàu mới có thể mua xe mà không cần cân nhắc tính toán nhiều, vì giá có cao hơn nữa thì họ vẫn có đủ khả năng chi trả. Mình nên biết mình đang ở đâu, mức độ phát triển và văn minh ở mức độ nào. Chỉ khi nào Chính phủ tự tin nhận thấy rằng thu nhập bình quân của người đân đã đạt được mức tương đương khu vực, cơ sở hạ tầng.
Do đó mọi người cần phải chấp nhận thực tế là giá xe hơi còn lâu mới giảm, nếu muốn sở hữu một chiếc thì mọi người phải cố gắng làm ra nhiều tiền hơn nữa nhé.
Nguồn: xetulaihanoi.vn
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét